TIN BÀI VỀ SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ DẠY VIẾT MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1 THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018

Bài 4D: t - th (Tiết 2)

 

Người thực hiện: Nguyễn Hồng Khánh

Địa điểm: Tại lớp học 1+2 điểm trường Lếch Mông B

 

Thực hiện theo kế hoạch sinh hoạt chuyên đề tháng 10 của Tổ chuyên môn Trường Tiểu học Thanh Kim. Vào 13 giờ 30 phút ngày 16/10/2020 tại điểm trường Lếch Mông B, trường Tiểu học Thanh Kim đã diễn ra buổi sinh hoạt chuyên đề với sự tham dự của tất cả giáo viên trong nhà trường.  Trong buổi sinh hoạt, nhiều nội dung liên quan đến các hoạt động chuyên môn năm học 2020 - 2021 đã được đưa ra trao đổi, thảo luận.

Tiết chuyên đề được thực hiện bởi cô giáo Nguyễn Hồng Khánh, giáo viên dạy lớp 1+2 điểm trường Lếch Mông B đăng kí giảng dạy 1 tiết dạy viết  môn Tiếng Việt  lớp 1 bài 4D: t-th (Tiết 2). Trong tiết chuyên đề, giáo viên giảng dạy đã truyền được cảm hứng, thu hút được sự tham gia nhiệt tình, tích cực và sôi nổi của các em học sinh và nhận được sự đánh giá cao của các đồng nghiệp.

Sau tiết học, tổ chuyên môn và các đồng chí giáo viên trong nhà trường đã tiến hành phân tích bài học, trao đổi, chia sẻ, rút kinh nghiệm cho tiết học. Nhiều đồng chí đã đưa ra được những kinh nghiệm xử lí tình huống hay có thể áp dụng để tiết học thành công hơn nữa.

Ngoài ra buổi sinh hoạt chuyên môn còn thảo luận và thống nhất về quy trình dạy học môn Tiếng Việt lớp 1 theo chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Những vấn đề còn vướng mắc trong quá trình giảng dạy môn Tiếng Việt lớp 1. Qua đó các đồng chí giáo viên tham dự sinh hoạt chuyên đề có thể học hỏi, lựa chọn và áp dụng tại lớp của mình. Nhờ sự chuẩn bị chu đáo của giáo viên trực tiếp giảng dạy, cùng với sự tham gia nhiệt tình, sự chia sẻ cởi mở của các đồng chí giáo viên tham dự. Buổi sinh hoạt chuyên đề đã thành công tốt đẹp, mang lại ý nghĩa rất lớn đối với đội ngũ giáo viên tham dự và để lại nhiều ấn tượng đối với cả thầy và trò. Đây cũng chính là một trong những hoạt động bổ ích, tăng thêm sự đoàn kết giữa các giáo viên trong nhà trường để nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.